Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

7 cách đơn giản giúp bổ sung canxi hiệu quả

Canxi có vai trò rất quan trọng đối với các hoạt động của cơ thể, song cơ thể lại không thể tự sản xuất canxi. Để bổ sung canxi cho cơ thể, bạn đừng bỏ qua 7 cách đơn giản và hiệu quả dưới đây nhé!

Uống sữa

Trừ khi bạn không dung nạp lactose hoặc ăn chay, thì uống sữa vẫn là cách tốt nhất để bổ sung lượng canxi cho cơ thể.

Uống sữa là cách tốt nhất để bổ sung lượng canxi cho cơ thể.

Nếu sợ béo, bạn có thể sử dụng sữa không béo. Còn nếu bạn không thích uống sữa thì có thể dùng sữa chua, phô mai, bơ và kem cũng là nguồn bổ sung canxi rất tốt.

Bổ sung đậu nành

Sữa đậu nành có nhiều canxi hơn các loại sữa khác, chứa tới 400 mg/110g và dễ hấp thu vào cơ thể hơn các loại sữa thông thường khác. Ngoài uống sữa đậu nành, bạn có thể bổ sung thêm canxi bằng cách ăn đậu nành tươi hoặc khô. Đậu phụ cũng rất giàu canxi. 60g có chứa 250mg canxi, đó là 25% nhu cầu hàng ngày của bạn.

Ăn nhiều các loại rau có màu xanh

Cải xoăn, rau diếp, bông cải xanh, bắp cải, và các loại rau lá xanh khác là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. Vấn đề là, canxi trong rau xanh không được hấp thu một cách dễ dàng như trong sữa nếu rau xanh có chứa hóa chất gọi là oxalat. Trong các loại rau, rau bina, củ cải, củ cải đường là có hàm lượng oxalat cao hơn cả.

Bạn có thể khắc phục bằng cách tạo ra nguồn canxi kết hợp, chẳng hạn như salad rau bina hay rau diếp trộn với hạt mè hoặc đậu (cũng là nguồn canxi tốt) và pho mát.

Kết hợp bổ sung canxi và các nguyên tố khác

Trong thực tế, mức độ canxi cao và magiê thấp có thể đóng góp vào sự mất xương. Vì thế sự cân bằng là chìa khoá. Các chuyên gia khuyên bạn nên duy trì tỷ lệ của canxi và magiê là 2: . Nếu bạn đang dùng 1.000mg canxi mỗi ngày, bạn cần 500mg magiê.

Tuy nhiên, cơ thể của bạn chỉ có thể hấp thu khoảng 500mg canxi tại một thời điểm, vì vậy, nếu tiêu thụ nhiều hơn 500mg thì nó sẽ bài thải phần còn lại. Do đó, bạn nên bổ sung canxi với liều lượng nhỏ thành hai lần một ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Chú ý hấp thu vitamin D

Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe của xương, và nó có mối quan hệ hiệp đồng với canxi.

Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe của xương, và nó có mối quan hệ hiệp đồng với canxi. Các chuyên gia khuyên bạn nên tắm nắng 15-20 phút mỗi ngày để giúp cơ thể hấp thu vitamin D tự nhiên.

Cắt giảm caffein

Sử dụng quá nhiều caffein có thể làm suy yếu xương vì nó tăng tốc độ bài tiết canxi. Nếu bạn không muốn cắt giảm, bạn có thể giảm thiểu sự mất mát canxi bằng cách pha cà phê với vài thìa sữa hoặc kem.

Giảm protein trong chế độ ăn

Chế độ ăn giàu đạm động vật có thể làm hao hụt lượng canxi từ xương của bạn. Nếu bạn ăn nhiều thịt đỏ và trứng (1-2 bữa ăn mỗi ngày), thì bạn cần tăng lượng canxi đưa vào cơ thể mỗi ngày.

Từ khoá:
Bài viết liên quan