Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

6 cách giúp phát triển tăng chiều cao “nhanh không tưởng”

6 cách giúp phát triển tăng chiều cao nhanh không tưởng”

Việc áp dụng 6 cách dưới đây sẽ giúp các bạn trẻ trong độ tuổi dậy thì phát triển chiều cao “nhanh không tưởng”. Mời bạn cùng tham khảo nhé!

  1. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là sự phát triển chiều cao. Trung bình, mỗi người cần ngủ từ 7 - 8 tiếng/ngày. Vì vậy, ở tuổi dậy thì các bạn tuyệt đối không nên thức khuya (hãy ngủ sớm, dậy sớm) bởi giấc ngủ ban đêm có ảnh hưởng rất lớn tới xương. Đây là thời gian sụn xương phát triển và dài ra nhanh nhất.

Bên cạnh đó, việc duy trì giấc ngủ trưa từ 20 – 30 phút mỗi ngày, cũng rất tốt cho sự phát triển của chiều cao các bạn nhé!

  1. Tắm nắng

Có nhiều bạn thắc mắc rằng vì sao mình uống rất nhiều sữa mà chiều cao vẫn hạn chế. Nguyên nhân ở đây chính là do cơ thể thiếu vitamin D.

Để canxi phát huy tác dụng, song song với việc bổ sung hàng ngày, chúng ta cần tăng cường vitamin D. Tắm nắng là cách tốt nhất để cơ thể hấp thu vitamin D. Thời gian tắm nắng tốt nhất là từ 6h – 7h30 sáng hoặc từ 4h30 – 5h30 chiều.

tắm nắng

Tắm nắng là cách tốt nhất để cơ thể hấp thu vitamin D.

  1. Bổ sung canxi cho cơ thể

Canxi vô cùng quan trọng và là yếu tố quyết định để xương phát triển. Vì vậy, khi muốn chiều cao phát triển nhanh, chúng ta cần chú ý bổ sung canxi cho cơ thể mỗi ngày.

Canxi có khá nhiều trong các thực phẩm như trứng, sữa, cua, tôm… Đây là nguồn canxi tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể nhờ đến sự “trợ giúp” của các loại viên uống canxi có thành phần từ tự nhiên như bột bỏ hàu.

Song song với đó cần tránh xa các thói quen như uống nước ngọt và đồ ăn nhanh vì chúng đều không tốt cho việc giúp chiều cao.

  1. Thường xuyên vận động

Ít vận động sẽ làm cho hệ xương trì trệ, kém phát triển, sớm lão hóa… Điều này không chỉ kìm hãm sự phát triển chiều cao mà còn khiến khả năng dài thêm của xương kết thúc sớm. Do đó, hãy vận động thường xuyên vận động bạn nhé. Có khi chỉ đơn giản là đi bộ, làm việc nhà… Khi ngồi học haylàm việc, đừng ngồi quá lâu, sau mỗi 45 – 60 phút hãy đứng dậy vươn vai vài cái nhé.

Ngoài ra, các bạn có thể tập luyện các môn thể thao kích thích phát triển chiều cao nhanh như nhảy cao, nhảy xa, đu xà, bóng rổ…, hay các bài tập giúp kéo giãn là yoga, uốn dẻo, bơi lội… Tuy nhiên, để phát huy được hiệu quả, việc tập luyện cần phải được duy trì thường xuyên, thực hiện  nghiêm túc tối thiểu 1 giờ mỗi ngày.

  1. Không sử dụng chất kích thích

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người hút thuốc hoặc tiếp xúc với khói thuốc, đặc biệt là trẻ em thường có chiều cao thấp hơn bạn bè cùng trang lứa.

Các chất kích thích như nicotine trong thuốc lá, cồn trong rượu, bia có ảnh hưởng rất lớn tới xương. Nó làm giảm mật độ xương, tàn phá các tế bào xương, khiến xương khó phát triển, giòn và rất dễ gãy. Điều này cực nguy hiểm đối với sự phát triển của hệ xương, trong đó bao gồm cả việc phát triển chiều cao.

  1. Giữ tinh thần thoải mái

Tinh thần cũng là một yếu tố rất quan trọng đối với sự phát triển của xương. Nó có ảnh hưởng tới sự phát triển của toàn bộ cơ thể. Khi bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, lo lắng, stress, việc ăn uống bị ảnh hưởng, các hoạt động khác trì trệ, kéo theo đó là sự phát triển của xương và chiều cao cũng bị ảnh hưởng.

<<< Tìm hiểu thêm

Bổ sung canxi với summeli

Tăng chiều cao tuổi dậy thì

 

Từ khoá:
Bài viết liên quan