Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Bí kíp giúp trẻ cao vượt trội

1. Vân động thường xuyên

Để giúp trẻ có một chiều cao lí tưởng, một cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai, cùng sức đề kháng tốt và trí thông minh phát triển, thì các bậc phụ huynh phải cho các bé thường xuyên tập luyện những bài tập thể dục giúp tăng chiều cao. Những bài tập như thế không chỉ thúc đầy sự tăng trưởng chiều cao, mà còn tăng quá trình trao đổi chất, tăng hoóc môn tăng trưởng, tăng khối trọng cơ xương, từ đó giúp tăng chiều cao vượt trội ở trẻ.



Cha mẹ có thể cho trẻ tập luyện các môn thể thao như: Bóng chuyền, nhảy cao, nhảy xa, đu xà, bơi lội, đi xe đạp, yoga và rất nhiều các môn thể thao ngoài trời khác, sẽ giúp cho các bé luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Trẻ có thể tham gia hoạt động vận động bằng nhiều hình thức khác nhau và ở nhiều nơi khác nhau. Ở nhà, ở trường hay ở những phòng tập mini. Trẻ có thể tập những bài tập nhẹ nhàng nhưng cũng có thể chơi bất cứ môn thể thao yêu thích nào của trẻ, để giúp trẻ tăng hoóc môn, tăng mật độ xương và góp phần thúc đẩy chiều cao nhanh chóng

2. Chế độ ăn uống khoa học

Không chỉ dừng lại ở việc vận động thường xuyên, để giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội, thì việc kết hợp với một chế độ ăn khoa học và hợp lí luôn là ưu tiên hàng đầu của các ông bố bà mẹ.

Bữa ăn hàng ngày nên được các bậc phụ huyenh chú ý bổ sung thêm các dưỡng chất giúp tăng chiều cao như Canxi, kẽm, sắt, vitamin, MK7,Chondrotin, Acid folic và DHA,..... vào thức ăn mỗi bữa cho bé và nên thay đổi thường xuyên. Bên cạnh đó cũng phải hạn chế những đồ ăn nhiều mỡ béo, nhiều đường, tránh sử dụng đồ uống có ga, đồ uống có cồn hay chất kích thích. Điều đó không những gây cản trở sự phát triên của xương mà còn gây hại cho sức khỏe.

3. Uống đủ nước mỗi ngày

Ai cũng biết, nước chiếm 75% cơ thể con người và nước đóng một vai trò hết sức quan trọng trong các hoạt động của cơ thể người. Nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn và nạp thu thêm những chất dinh dưỡng khác một cách hiệu quả hơn cho cơ thể.

Điểu đó đồng nghĩa với việc những chất thúc đẩy chiều cao sẽ được nạp vào cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả.

4. Ngủ đủ giấc mỗi ngày


Chắc hẳn ai cũng biết, giấc ngủ quan trọng như thế nào đối với cơ thể người. Nhưng không phải ai cũng biết một điều rằng, thời gian ngủ chính là thời gian để sụn khớp phát triển. Vì vậy nên lời khuyên của chuyên gia là hạn chế tối đa việc thức khuya, ngủ đủ giấc 7-8 tiếng/ngày, dành thời gian 30 phút buổi trưa để chợp mắt (đó là cách để sạc đầy năng lượng sau một buổi sáng mệt mỏi và mọi giác quan được nghỉ ngơi để tái sản xuất các tế bào).

Chính sự đảm bảo tốt về giờ giấc ngủ nghỉ giúp phát triển cũng như tái tạo cơ xương, từ đó chiều cao được cải thiện rõ rệt.

5. Đi và đứng ở tư thế thẳng lưng

Lưng thẳng là yếu tố quan trọng cho thấy tư thế cột sống không bị vẹo hay biến dạng, thoái hóa. Điều này chính là tiển đề để chiều cao của một con người phát triển một cách toàn vẹn và hiệu quả nhất. Vậy nên bạn phải luôn chú ý đến tư thế đi và đứng của mình, thậm chí là tư thế khi nằm cũng cần được thả lỏng một cách tự nhiên.

6. Tắm nắng vào sáng sớm


Thời gian thích hợp nhất để tắm nắng rơi vào khoảng 6g30 -7g sáng để tránh những tia cực tím, tia gây hại và làm tổn thương da.

Tắm nắng được coi là cách đơn giản nhất để tăng chiều cao bởi đây là cách để bạn nạp vitamin D một cách dễ dàng và hết sức tự nhiên từ ánh nắng mặt trời.

Bên cạnh đó bạn có thể bổ sung thêm một số dược phẩm tăng cường canxi, thúc đẩy chiều cao cho con cái mình.

Bài viết liên quan