Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Bí quyết tăng chiều cao tuổi 20 chớ bỏ qua

Bí quyết tăng chiều cao tuổi 20 chớ bỏ qua

Nhờ những bí quyết được tiết lộ dưới đây, những người ở độ tuổi 20 vẫn có thể tăng thêm chiều cao đáng kể. Hãy cùng tham khảo nhé!

Các yếu tố chính ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của con người là gen di truyền, chế độ dinh dưỡng và luyện tập. Điều này có nghĩa là chế độ ăn uống và luyện tập cũng có tác động rất lớn đối với chiều cao của mỗi người.

Nhiều người cứ nghĩ rằng, bước sang độ tuổi 20 cơ thể đã ngưng việc phát triển chiều cao. Tuy nhiên, các nhà khoa học nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những bạn trẻ từ 20 đến 22 tuổi vẫn có thể cải thiện chiều cao nhờ vào việc tập luyện và ăn uống đầy đủ.

Do đó, bí quyết giúp tăng chiều cao tuổi 20 chỉ đơn giản là:

Ăn uống hợp lý

Dinh dưỡng giữ vai trò rất quan trọng. Ba giai đoạn quan trọng góp phần quyết định chiều cao của cơ thể bạn là giai đoạn bào thai (nhất là 6 tháng cuối của thai kỳ, lúc còn trong bụng mẹ), giai đoạn đầu cuộc đời (5 năm đầu tiên) và đặc biệt là giai đoạn khi bước vào lứa tuổi dậy thì.

chế độ ăn uống tuổi 20

Các yếu tố chính ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của con người là gen di truyền, chế độ dinh dưỡng và luyện tập.

Trong giai đoạn cơ thể đang lớn, bạn muốn phát triển chiều cao tốt, không nên ăn uống kiêng cữ. Hãy ăn đa dạng, phong phú để cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein và canxi để kích thích sự phát triển của xương. Hai chất này sẽ giúp xương và tế bào sụn tăng trưởng và sinh sôi nảy nở.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung canxi và viamin D cho cơ thể qua viên uống để giúp chiều cao phát triển một cách tối đa, ngay cả khi bạn đã ở vào tuổi 20.

Kiên trì tập luyện thể dục thể thao

Việc thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao cũng có tác dụng đối với quá trình phát triển chiều cao. Tập luyện giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng trọng khối xương khi trưởng thành. Khi bạn luyện tập, tuần hoàn máu được tốt hơn, trao đổi chất được tăng cường và hormon tăng trưởng (GH) tiết ra nhiều hơn.

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra, thời gian luyện tập với cường độ cao, kéo dài từ 1,5 giờ đến 2 giờ một ngày có thể làm tăng GH lên 3 lần. Việc luyện tập giúp cơ, hệ tuần hoàn, dây chằng, xương khớp được kích thích làm cho toàn bộ cơ thể phát triển trong đó có chiều cao.

luyện tập giúp tăng cường sức khỏe

Việc thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao cũng có tác dụng đối với quá trình phát triển chiều cao.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ tập thể dục nhẹ nhàng trong một thời gian ngắn (như tập thể dục buổi sáng, đi bộ, tắm), hoặc khi tập quá nặng nhọc trong một thời gian dài (chạy marathon, cử tạ...) thì có thể gây tác dụng ngược đối với sự phát triển chiều cao.

Thực hiện các bài tập kéo giãn

Những bài tập kéo giãn khi được thực hiện đúng kỹ thuật có thể giúp bạn tăng tối đa chiều cao thêm khoảng 7,2 cm chỉ trong khoảng 3-4 tháng.

Hiện nay có nhiều bài tập chuyên biệt thuộc dạng này, trong đó có thể kể đến yoga. Đây là phương pháp tập này có tác dụng cải thiện hệ xương, cột sống, song song với việc phát triển hệ cơ hỗ trợ. Những vận động này có tác dụng kích thích kéo giãn, gia tăng chiều cao cơ thể một cách tự nhiên. Do đó, bạn nên luyện tập khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ thấy tác dụng, không chỉ trong việc cải thiện chiều cao mà còn nâng cao cả thể lực.

Trên thực tế bí quyết để tăng chiều cao tuổi 20 không có gì quá đặc biệt và khó thực hiện. Điều quan trọng là bạn cần duy trì thường xuyên mà thôi. Hãy kiên trì để sớm đạt được mục tiêu bạn nhé!

Tìm hiểu thêm:

Bổ sung canxi với summeli

Giúp trẻ phát triển chiều cao

Từ khoá:
Bài viết liên quan