Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Bổ sung canxi bằng cách nào hiệu quả nhất?

Bổ sung canxi bằng cách nào hiệu quả nhất?

Bổ sung canxi cho cơ thể là việc rất cần thiết. Song bổ sung canxi bằng cách nào là hiệu quả nhất, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Canxi là nguyên tố giữ cho xương bạn khỏe mạnh, là chìa khóa để ngăn ngừa loãng xương, mất xương dẫn đến tư thế xấu, đau lưng, gãy xương hông, và nhiều vấn đề về xương khác khi chúng ta già.

Khi cơ thể bị thiếu canxi, mức độ canxi trong máu giảm xuống, canxi sẽ bị rút từ xương để bổ sung thêm vào máu của bạn.

Do đó, bạn rất cần phải bổ sung canxi cho cơ thể bằng các cách dưới đây:

  1. Uống sữa

Nếu bạn không dung nạp lactose hay ăn chay, thì uống sữa vẫn là cách tốt nhất để bổ sung lượng canxi cho cơ thể của bạn.

uong-sua

Nếu bạn không thích uống sữa thì sữa chua, phô mai, bơ và kem cũng là nguồn bổ sung canxi rất tốt.

Nếu bạn sợ béo thì có thể uống sữa không béo. Trên thực tế, sữa không béo còn chứa nhiều canxi hơn 2% so với sữa nguyên chất béo. Còn nếu bạn không thích uống sữa thì sữa chua, phô mai, bơ và kem cũng là nguồn bổ sung canxi rất tốt.

  1. Đậu nành

Sữa đậu nành là loại sữa có nhiều canxi hơn các loại sữa khác, hàm lượng lên đến 400 mg/110g và rất dễ hấp thu vào cơ thể.

Không chỉ uống sữa đậu nành, bạn có thể thêm canxi bằng cách ăn đậu nành tươi hoặc khô. Đậu phụ cũng rất giàu canxi. 60g có chứa 250mg canxi, đó là 25% nhu cầu hàng ngày của bạn.

  1. Rau xanh

Cải xoăn, rau diếp, bông cải xanh, bắp cải, và các loại rau lá xanh khác là nguồn canxi tuyệt vời. Vấn đề là, canxi trong rau xanh không được hấp thu một cách dễ dàng như trong sữa nếu rau xanh có chứa hóa chất gọi là oxalat. Rau bina, củ cải, củ cải đường có hàm lượng oxalat cao hơn cả.

bổ sung rau xanh

Bạn có thể khắc phục bằng cách tạo ra nguồn canxi kết hợp, chẳng hạn như salad rau bina hay rau diếp trộn với hạt mè hoặc đậu (cũng là nguồn canxi tốt) và pho mát.

  1. Bổ sung magiê

Magiê rất quan trọng cho sự hấp thu canxi. Trong thực tế, mức độ canxi cao và magiê thấp đều đóng góp vào sự mất xương. Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn nên duy trì tỷ lệ của canxi và magiê là 2: 1. Nếu bạn đang dùng 1.000mg canxi mỗi ngày, bạn cần 500mg magiê.

Tuy nhiên, cơ thể của bạn chỉ có thể hấp thu khoảng 500mg canxi tại một thời điểm. Do vậy, nếu tiêu thụ nhiều hơn 500mg, phần canxi còn lại sẽ bị bài tiết ra ngoài. Cách tốt nhất là bạn nên bổ sung canxi với liều lượng nhỏ thành hai lần một ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

  1. Hấp thu vitamin D

Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe của xương, và nó có mối quan hệ mật thiết với canxi. Chúng ta mất 2-4% mật độ xương trong mùa đông do thiếu vitamin D. Để chống lại điều này, các chuyên gia khuyên bạn để cơ thể tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời khoảng 15 phút mỗi ngày vào buổi sáng sớm để giúp cơ thể của bạn hấp thu vitamin D tự nhiên.

  1. Cắt giảm caffein

Uống quá nhiều caffein sẽ làm suy yếu xương vì nó tăng tốc độ bài tiết canxi.

bổ sung canxi bằng cách nào hiệu quả

Uống quá nhiều caffein sẽ làm suy yếu xương vì nó tăng tốc độ bài tiết canxi. Hãy tránh nguy cơ này thông qua việc giới hạn lượng caffein đưa vào cơ thể bằng cách không nên uống quá nhiều cà phê, trà, hoặc các thức uống chứa caffeine khác. Bạn cũng có thể giảm thiểu sự mất mát canxi bằng cách pha cà phê với vài thìa sữa hoặc kem.

  1. Đừng ăn quá nhiều protein

Chế độ ăn giàu đạm động vật có thể làm hao hụt lượng canxi từ xương của bạn. Nguyên nhân là do protein được chia nhỏ thành các thành phần có tính chất axit và cơ thể của bạn cần sử dụng canxi để trung hòa chúng. Vì vậy, nếu bạn ăn nhiều thịt đỏ và trứng (1-2 bữa ăn mỗi ngày), thì bạn cần tăng lượng canxi để bù đắp cho cơ thể của bạn.

Trên đây là những lưu ý giúp bạn bổ sung canxi hiệu quả cho cơ thể. Chúc bạn luôn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

 

tag: Bổ sung canxi bằng cách nào hiệu quả nhất? , cach bo sung canxi hieu qua

 

Bài viết liên quan