Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Các bài tập tăng chiều cao hiệu quả nhất bạn nên biết

Tập thể dục chính là một trong những cách giúp tăng chiều cao hiệu quả. Các bài tập nêu dưới đây đã được khoa học chứng minh chắc chắn sẽ tăng chiều cao tối ưu nếu thực hiện thường xuyên.

Bài tập xà đơn

Bài tập với xà đơn tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả, giúp bạn cải thiện chiều cao rõ rệt bởi vì nó cho phép trọng lượng thân dưới của bạn căng ra, giảm căng thẳng giữa các đốt sống.

cach-tang-chieu-cao-trong-vong-1-thang

Thực hiện bài tập: Hai cánh tay để lên thanh xà với khoảng cách thoải mái, giữ tư thế treo lơ lửng hoặc đu xà lên đến khi nào bạn không chịu được nữa thì nghỉ. Khi nghỉ, từ từ hạ người xuống sàn nhẹ nhàng để tránh bị thương, chạm đất bằng mũi chân.
Bạn nhớ phải căng hết người người, nhất là cột sống khi tập và chăm chỉ luyện tập 3 lần/tuần để đạt được kết quả tối ưu nhé.

Bài tập “Rắn hổ mang”

Giải pháp tăng chiều cao vô cùng  nhanh gọn, nhẹ nhàng và có thể áp dụng ngay tại nhà chính là yoga. Yoga sẽ giúp bạn kéo dài cột sống và các cơ, tăng sự linh hoạt cho cơ thể, để các khớp sụn giữa các đốt sống của bạn phát triển, làm tăng chiều cao cho bạn.

yoga-tang-chieu-cao

Thực hiện bài tập: Nằm úp mặt xuống sàn, úp lòng bàn tay xuống và để cánh tay dưới vai. Từ từ nâng cột sống của bạn lên bằng cách uốn người lên, nâng cằm lên càng cao càng tốt. 

Luyện tập bài tập lặp đi lặp lại 3-4 lần với thời gian mỗi lần thực hiện liên tục từ 5-30 giây.

Bài tập uốn ngược

Đây là một bài tập hữu ích giúp kéo căng cột sống và làm dài lưng và đốt sống cổ cho bạn.

Thực hiện bài tập: Nằm ngửa, úp lòng bàn tay xuống,  đặt hai cánh tay song song với cơ thể, . Cùng lúc đưa hai chân lên cao rồi kéo căng để uốn ngược chúng qua đầu, cố gắng chạm cả hai chân xuống sàn nhà.

bai-tap-uon-nguoc-tang-chieu-cao


Có thể ban đầu, bạn không thể chạm chân xuống sàn nhà được ngay, nhưng đừng lo lắng, nếu tích cực và chăm chỉ tập luyện, bạn sẽ làm được thôi. Và, khi bạn làm được điều này, cột sống của bạn càng được kích thích dãn dài bởi cơ thể bạn càng được kéo căng và bạn sẽ cải thiện được chiều cao.

Bài tập kéo cột sống ra phía trước

Thực hiện bài tập : Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân mở rộng hình chữ V, cùng với đó, hai tay rộng bằng vai, để song song giơ ra trước mặt. Tiếp đó, vươn người ra phía trước và cố gắng hết sức để hai bàn tay chạm vào ngón chân của mình. Khi bạn thành công chạm vào ngón chân mình, hoặc có thể đưa tay ra xa hơn nữa, thì khi đó là cột sống của bạn đã được gập ở mức lớn nhất, kích thích phát triển chiều cao rất hiệu quả nhé.

bai-tap-the-duc-tang-chieu-cao-hieu-qua

Bài tập với tạ chân

Giống với bà tập xà đơn, bài tập này để kéo dài phần dưới cơ thể bạn, cụ thể là nó sẽ giúp kéo dài chân bằng việc kích thích kéo dài sụn ở đầu gối bằng cách tăng khối lượng ở cổ chân. Với tạ chân, bạn sẽ đạt được một đôi chân dài cũng như vóc dáng hoàn hảo.

Thực hiện bài tập: Ngồi trên một chiếc ghế cao và buộc tạ vào mắt cá chân của bạn (như hình minh họa). Khi bắt đầu tập, bạn nên bắt đầu với tạ có trọng lượng nhỏ nhất và dần dần tăng lên trong các lần tập sau. Phải luôn nhớ để chân bạn kéo căng với trọng lượng của tạ. Sau khi hoàn thành bài tập, thảo tạ ra và sau đó đá chân ra phía trước nhẹ nhàng từ 5 – 10 lần, sau đó là 5 – 10 lần tiếp theo là đá mạnh hơn.

cach-tang-chieu-cao-bang-ta-chan


Hãy nhớ tập bài tập tăng chiều cao 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả đáng kể không ngờ cho bạn.

Xem thêm:

Hướng dẫn bổ sung canxi giúp tăng chiều cao cho tuổi dậy thì

Bài viết liên quan