Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Cách uống canxi đúng cách cho trẻ

Cách bổ sung canxi hiệu quả nhất là thông qua các thực phẩm ăn hàng ngày đầy đủ chất dinh dưỡng, có khẩu phần ăn hợp lý và khoa học cho bé.

Các bữa ăn cung cấp canxi cho trẻ nên có các thực phẩm sau: hải sản, các loại rau gồm rau diếp, cải xoăn, cải bắp, cần tây….giúp tăng cường sức khỏe xương.Trong rau rau xanh có chứa các loại vitamin K giúp tích tụ canxi vào xương. Nhưng không phải lượng canxi nạp vào cơ thể từ thức ăn là 100% mà hầu hết chúng sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể. Sữa là thành phần không thể thiếu giúp trẻ bổ sung canxi và tăng cường chiều cao. Tuy nhiên, nếu chỉ bổ sung sữa cho trẻ thì chưa thực sự đủ vì như chúng ta đã biết để đưa được canxi từ ruột vào tới máu thì cần đến vai trò của Vitamin D. 

Tóm lại để trẻ có thể cung cấp canxi cho cơ thể thì không thể thiếu sự kết hợp giữa canxi, vitamin D, vitamin K2.

Xem thêm: Bài tập giúp tăng cường chiều cao

bổ sung canxi cho trẻ

Để hấp thụ tốt nhất, nên cho trẻ uống Canxi như thế nào?

Nên cho trẻ uống canxi vào buổi sáng. Nên kết hợp vận động ngoài trời để có được sự chuyển hóa tốt nhất.

Nên cho trẻ uống canxi trong bữa ăn hoặc sau ăn, tránh tuyệt đối không nên uống khi đói. Nếu trẻ dùng kháng sinh nên uống cách ra sau 2 tiếng.

Bên cạnh đó, không cho trẻ uống canxi kèm với sữa, sẽ dẫn đến sự “tranh chấp” trong quá trình hấp thụ canxi.

Vì sao các mẹ nên bổ sung canxi và vitamin D vào mùa đông cho trẻ, vì mùa đông thiếu ánh nắng mặt trời, cơ thể khó tự tổng hợp được canxi và vitamin D nên cơ thể trẻ dễ bị thiếu hụt canxi
Các bạn có thể tắm nắng cho trẻ khoảng 30 phút mỗi ngày để giúp cơ thể trẻ tạo ra Vitamin D tự nhiên, hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi.

Canxi nên chỉ bổ sung mỗi năm 2 đến 3 đợt, mỗi đợt khoảng 3 đến 4 tuần, tùy thuộc vào mức độ cần thiết cho trẻ. Hơn nữa, bổ sung canxi cần kết hợp cho trẻ vận động ngoài trời để cơ thể trẻ hấp thụ canxi tốt hơn.

Từ khoá:
Bài viết liên quan