Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Cháu là nữ, năm nay 13 tuổi. Cháu muốn cao hơn nữa thì phải làm thế nào?

"Cháu hiện nay là nữ sinh lớp 7. Cháu nặng 46kg và cao 1m53. Cháu muốn hỏi là chiều cao cân nặng như vậy đã đúng tiêu chuẩn hay chưa? Bố mẹ cháu đểu không cao, nên cháu không biết đến tuổi trường thành mình có đạt được chiều cao tối đa không? Mục tiêu của cháu là đạt chiều cao 1m65. Nên giờ cháu muốn cải thiện hơn chiều cao thì phải làm thế nào ạ?"

Trước khi trả lời cho câu hỏi muốn cải thiện chiều cao của bạn nữ, thì chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn rằng chiều cao hiện nay của bạn đã đạt tiêu chuẩn hay chưa? 

Câu trả lời là chiều cao của bạn hiện tại thấp hơn chiều cao chuẩn cho nữ sinh 13 tuổi là 5cm. Bạn cũng cần tăng cân nặng của bạn lên một chút để cân bằng với chiều cao chuẩn. Khi càng gần đến độ tuổi trường thành thì quá trình cũng như tốc độ tăng chiều cao sẽ bị chậm lại rồi dần dần ngừng hẳn. Độ tuổi ngừng tăng chiều cao ở nữ là 22 tuổi nên bạn cần tận dụng hơn nữa thời gian trong độ tuổi dậy thì của mình để tăng chiều cao một cách tối đa và đạt được chiều cao chuẩn ở độ tuổi trưởng thành. 

Để đạt được chiều cao lí tưởng mà bạn đặt mục tiêu để đạt tới, bạn cần chú ý những điều sau để giúp có một hệ xương chắc khỏe làm nền tảng vững chãi cho sự phát triển chiều cao trong những năm tới, giúp cho chiều cao của bạn được đạt đến mức tối đa. 

  • Đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ vitamin và khoáng chất, đặc biệt là giàu canxi. Bổ sung nhiều thực phẩm giàu canxi, vitamin D, kẽm, sắt,.... có trong rau xanh, thịt, cá, trứng, sữa, chế phẩm từ sữa,.... Duy trì việc uống ít nhất 500ml mỗi ngày, bổ sung những chế phẩm từ sữa trong những bữa ăn chính và bữa ăn phụ để cải thiện cơ xương. Ăn nhiều trái cây giúp bạn tăng chiều cao như: Quýt, cam, chuối....
  • Tăng cường hoạt động thể lực, hoạt động ngoài trời, đặc biệt là các môn phát triển chiều cao như bơi, xà đơn, xà kép, bóng rổ, bóng chuyền, đạp xe  (nên nâng cao yên xe để tăng độ rướn người),..... Duy trì tập đều đặn 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày. 
  • Uống nhiều nước và ngủ đúng, đủ giấc. Hạn chế thức khuya và căng thẳng, làm việc gắng sức.Uồng đầy đủ nước để cơ thể không bị mất những khoáng chất cần thiết, những khoáng chất có thể góp phần tăng cường sự chắc khỏe của hệ cơ xương. Ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể ở chế độ tốt nhất, hoàn hảo nhất để hấp thụ đầy đủ những dưỡng chất để cải thiện chiều cao, nhất là trong độ tuổi dậy thì - tiền đề để bạn đạt được chiều cao lí tưởng trong độ tuổi trưởng thành. Cũng hạn chế tối đa việc thức khuya, làm việc quá sức và đẩy cơ thể vào trạng thái stress. Khi cơ thể quá mệt mỏi, một số tế bào tích cực sẽ bị tiêu hủy, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ phát triển chiều cao của cơ thể. Vậy nên thức khuya cũng như làm việc quá sức không hề tốt.
  • Bên cạnh đó cũng cần bổ sung một số dược phẩm chức năng để hỗ trợ thúc đẩy sự tăng trưởng chiều cao cho bạn. Những thực phẩm ấy phải có chứa các thành phần cần thiết cho cấu tạo khung xương như canxi, kẽm dưới dạng nano, các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chứa MK7 và vitamin D, đây là những chất được các chuyên gia y tế Nhật Bản khuyên dùng và được bộ Y Tế Nhật Bản sử dụng để giúp cải thiện chiều cao thanh niên nước này những năm 90. Và các bạn biết đấy, chiều cao thanh niên Nhật Bản đã được cải thiện rõ rêt, tăng 9cm sau 20 năm. 

Trên đây là những gợi ý và lời khuyên của chuyên gia chúng tôi để giải đáp câu hỏi của bạn nữ, cũng như các bạn khác cũng đang trong độ tuổi 12,13 nói chung. Chúc bạn đạt được chiều cao lí tưởng!

Bài viết liên quan