Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Chế độ ăn uống thế nào để giúp tăng chiều cao tuổi 15?

Thông thường chúng ta thường nghĩ, gen di truyền là yếu tố quyết định đến việc tăng chiều cao. Tuy nhiên việc bạn có đạt được chiều cao chuẩn hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có chế độ ăn uống hợp lí và giàu dinh dưỡng sẽ giúp bạn đạt được chiều cao lý tưởng ở độ tuổi trưởng thành. Ở độ tuổi 13 đến 15 các bạn tuổi teen nên cần chú ý để có thể đạt được chiều cao lý tưởng ở độ tuổi trưởng thành.

 

gen di truyền không phải là yếu tố quyết định tăng chiều cao

Di truyền là một trong những yếu tố tác động đến chiều cao của trẻ . Tuy nhiên theo các nghiên cứu khoa học thì di truyền không phải là  yếu tố quyết định tất cả việc bạn sẽ cao hay không trong độ tuổi trưởng thành hay bạn có đạt được chiều cao chuẩn hay không? Vì điều này phụ thuộc ở bạn, rằng bạn muốn cao bao nhiêu và trong vòng bao lâu? Và quan trọng là ở phương pháp tăng chiều cao của bạn như thế nào?

Nếu bạn đang trong độ tuổi dậy thì từ 13-15 tuổi, bạn muốn cải thiện chiều cao để có một chiều cao lí tưởng ở khoảng 18 tuổi, thì bạn phải chú ý hai điều quan trọng nhất. Đó là làm chắc khỏe bộ cơ xương và bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho việc tăng chiều cao, nhất là canxi và vitamin D.

Nhưng bạn có thể vừa cải thiện cơ xương chắc khỏe vừa bổ sung dưỡng chất để đạt được chiều cao chuẩn. Tất nhiên lầ phải cần đến một chế độ ăn uống hợp lí và khoa học. 

  • Chia nhỏ bữa ăn (có thể ăn 8 bữa/ngày, ăn bất cứ khi nào có thể). Tất nhiên là không cần phải ăn no, bạn chỉ cần ăn vừa đủ. Ăn kết hợp nhiều loại khác nhau: cơm, bún, mì, trái cây, rau xanh,… bất cứ thứ gì mà bạn thèm ăn. Nhưng trên hết là hạn chế tối đa việc ăn những món ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh như KFC hay Mc Donald hay Lotteria, chất béo động vật, đồ quá cay nóng,....

bí quyết tăng chiều cao tuổi 15 tốt

Thực đơn giúp tăng chiều cao tuổi 15

  • Bên cạnh đó cần ăn thêm kèm những chế phẩm từ sữa trong những bữa ăn như bánh mì phô mai, dùng bơ để chế biến món ăn, tráng miệng bằng một cốc sữa tươi,.... Những việc nhỏ nhỏ cũng giúp bạn cải thiện dần dần chiều cao.

bí quyết tăng chiều cao tuổi 15 từ bơ sữa

  • Bổ sung nhiều thực phẩm chứa các dưỡng chất cần thiết như vitamin D (tứ ánh nắng mặt trời, nấm, cá hồi, cá thu, đậu phụ,....), kẽm (có nhiều trong ngũ cốc, mầm lúa mì, hạt vừng, động vật có vỏ cứng,....), sắt (gan, các loại thịt đỏ,.... chứa rất nhiều sắt)....
  • Bổ sung những dược phầm thúc đẩy chiều cao có nguồn gốc thảo dược, có chứa nhiều vitamin D, canxi và các dưỡng chất thiết yếu kể trên - những chất được cho là thiết yếu trong quá trình chắc khỏe hơn khung xương cũng như đẩy mạnh chiều cao của bạn.

bí quyết tăng chiều cao tuổi 15

Ngoài việc kết hợp chế độ ăn uống hợp lý đảm bảo chất dinh dưỡng thì cần có chế độ vận động, luyên tập để đảm bảo sức khỏe và kích thích tăng chiều cao mạnh mẽ. những bài tập xà, chạy bộ, đạp xe, chơi cầu lông, bóng chuyền, bóng rổ và bơi lội rất tốt cho việc tăng chiều cao của bạn.

tag: ăn gì để tăng chiều cao tuổi 15, bí quyết giúp bạn đạt được chiều cao như ý ở tuổi 15, bi quyet tang chieu cao của tuoi 15

Bài viết liên quan