Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Cho bé ăn thực phẩm gì để bổ sung canxi?

Cho bé ăn thực phẩm gì để bổ sung canxi?

Nếu bạn đang boăn khoăn với câu hỏi: Cho bé ăn gì để bổ sung canxi, giúp bé luôn khỏe mạnh, phát triển chiều cao? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Với trẻ nhỏ và thiếu niên, canxi rất cần thiết để xây dựng hệ thống xương chắc khỏe. Tuy nhiên, một số nghiên cứu gần đây cho thấy, tới 12 tuổi, chỉ có 1 trong 10 bé gái và 1 trong 3 bé trai được cung cấp đủ canxi hằng ngày.

Như vậy, cha mẹ phải rất lưu tâm đến việc cho bé ăn gì để bổ sung thêm canxi nhằm đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể.

Dưới đây là những thực phẩm nên cho bé ăn để bổ sung canxi:

Các sản phẩm từ sữa

Sữa rất giàu canxi. Một cốc sữa bò có chứa khoảng 300mg canxi, bằng một cốc sữa chua, 1/9 cốc pho mát nguyên chất và 1/4 cốc pho mát chế biến. Với trẻ 2 tuổi trở lên, bạn có thể cho con dùng các sản phẩm sữa ít béo hoặc không béo. Tốt nhất là uống sữa nguyên chất, nhưng bạn vẫn có thể để con lựa chọn loại sữa có hương vị yêu thích.

cho-be-an-thuc-pham-gi-de-bo-sung-canxi

Sữa và các sản phẩm từ sữa rất giàu canxi.

Sữa đậu nành

Nếu bé không thích uống sữa bò, hãy thay thế bằng sữa đậu nành. Hiện các sản phẩm từ sữa đậu nành được tăng cường canxi có hàm lượng chất này tương đương với sữa bò, có khi còn nhiều hơn.

Các loại rau củ

Rau dền, rau chân vịt: Hàm lượng canxi trong hai loại rau này còn nhiều hơn cả sữa bò. Ngoài ra, chúng còn chứa một lượng lớn khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi.

Giá đỗ: Hàm lượng vitamin D và chất xơ trong loại rau mầm này khá lớn, vì vậy cần bổ sung vào thực đơn của trẻ hàng ngày.

Súp lơ: Rất giàu sắt, kẽm, canxi, vitamin E…Súp lơ có thể ăn sống, luộc, hấp, xào, tuy nhiên việc hấp, xào súp lơ để ăn được khuyên dùng nhiều hơn.

Cải chíp: Cải chíp rất giàu các thành phần giúp bổ sung canxi, bên cạnh đó còn cung cấp thêm vitamin A, C, folic axit, chất sắt, beta carotin, và kali cho cơ thể.

Hải sản

Tôm, cua, cá hồi, sò, hàu… là những thực phẩm nên cho bé ăn để bổ sung canxi trong quá trình phát triển của trẻ.

Các loại trái cây

Kiwi: Được biết đến là loại quả có rất nhiều chất dinh dưỡng, giàu vitamin C, bên cạnh đó nó cũng là nguồn cung cấp dồi dào vitamin K, vitamin E, kali, canxi, chất xơ, folate.

Cam: Nổi tiếng với hàm lượng vitamin C cao, ngoài ra nó cũng là một trong số những loại trái cây có chứa nhiều canxi. Cứ 100g cam chứa 40 mg khoáng chất canxi.

Quất: Loại quả này ngoài nguồn canxi còn chứa nhiều vitamin C, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác như: vitamin A, vitamin B2, mangan, magiê, sắt và đồng.

Chuối: Cung cấp kali và chất điện phân giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của xương và tăng lượng canxi của cơ thể lên mức hợp lý.

Chuối là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể.

Dâu tây: Trong 100g dâu tây có 60mg vitamin C, cao hơn so với táo hay nho. Ngoài ra, dâu tây còn có nhiều vitamin B1, B2 cũng như canxi, phốt pho, sắt, kali, kẽm, crôm và khoáng chất thiết yếu khác.

cho bé ăn thực phẩm gì để bổ sung canxi

Các loại xương và thịt: lợn, cừu, bò

Canxi cũng có nhiều ở xương và thịt lợn, bò, cừu … nên bạn cũng có thể cho bé ăn để bổ sung thêm canxi cho cơ thể. Khi nấu cho bé ăn bạn nên cho bé ăn cả nước lẫn cái để trẻ nhận được đủ canxi cũng như các chất dinh dưỡng khác.

Ngũ cốc tăng cường canxi

Hiện một số loại ngũ cốc ăn sáng chế biến sẵn được tăng cường canxi với lượng khoảng 1.000 mg cho mỗi suất ăn (khoảng 1,3 chén). Những thực phẩm tăng cường canxi như ngũ cốc kiểu này là cách tiện dụng để có được cả vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn của trẻ.

Tuy nhiên, để bổ sung thêm canxi, bạn nên pha ngũ cốc với sữa bò hay sữa đậu nành thay vì pha bằng nước lọc.

tag: Cho bé ăn thực phẩm gì để bổ sung canxi?, thực phẩm cho bé bổ sung canxi

Từ khoá:
Bài viết liên quan