Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Hướng dẫn cách bơi giúp trẻ đạt chiều cao tối đa

Bơi sải là kiểu bơi có tác dụng tích cực nhất đối với chiều cao của người tập. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua những hướng dẫn dưới đây để đạt được chiều cao tối đa nhé.

hướng dẫn bé bơi

 Giúp trẻ tăng chiều cao nhờ 8 trò chơi sau

» Bí quyết nuôi con gái chuẩn hot girl ngay từ khi còn nhỏ

» Những điều không thể bỏ qua khi học bơi

» Cách giảm cân hiệu quả nhờ bơi lội

» Cách tăng cường chiều cao nhờ bơi lội

Vậy nên bơi thế nào cho đúng và cách bơi để tăng tối đa chiều cao đạt sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái. Dưới đây là những chia sẻ với các bạn về bài tập bơi sải.Nếu bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm thì chúng ta sẽ bắt đầu luyện tập cách bơi sải theo 6 bước sau:

Tập chân trên cạn

Trước tiên, ngồi trên thành hồ, duỗi thẳng 2 chân và 2 bàn chân. Sau đó, nâng lên đập xuống liên tục cho thật nhuyễn và đầu gối thẳng.

Tập chân dưới nước

Nằm dài trên mặt nước, sau đó 2 tay bám lấy thành hồ bơi hoặc phao. Đồng thời, 2 chân thật thẳng và đập chân liên tục như trên cạn cho tới khi thuần thục.

Tập tay trên cạn

Tập tay phải: chân trái đứng trước, chân phải sau và tay trái đtặ lên đầu gối trái. Người hơi khom về phía trước, tay phải đưa thẳng về phía trước và bắt đầu quạt bằng tay phải.

Tập tay trái: động tác ngược lại.

Chú ý: bàn tay khép kín.

Tập chân và tay trên cạn

Đứng hơi khom người về phía trước, 2 tay liên tục quạt nước đồng thời luân phiên nghiêng người qua 2 bên. Sau đó, nhấc chân ra sau như đang đập chân, nghiêng người qua bên nào thì nhấc chân đó ra sau. Bên cạnh đó, nhấc cao cùi chỏ trong động tác thả lỏng để chuẩn bị động tác vào nước nên chọn 1 bên thuận, khi nghiêng đầu qua bên đó là thở và khi úp mặt xuống thì thở bọt khí ra.

Tập tay dưới nước

Đứng nơi mực nước ngang ngực và người hơi khom về phía trước. Luân phiên quạt nước bằng 2 tay. Đồng thời, kết hợp động tác thở, úp mặt xuống nước thì thở ra và nghiêng qua 1 bên thì hít vào.

Tập chân, tay + thở dưới nước 

Phối hợp chân không đúng - để thực hiện kiểu bơi sải, nhiều người luôn mắc lỗi: chân luôn co lại khi đánh nước, không có sự phối hợp đồng bộ giữa hai chân.Bơi sải có nguyên tắc hô hấp như sau: thân trên nổi - hít vào, chìm - thở ra. Bạn phải luôn thực hiện đúng nhịp hít, thở luân phiên bằng cách tập nâng thân trên lên khỏi mặt nước.

Khi luyện tập bơi sải bạn cần đồng thời bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể và có chế độ nghỉ ngơi khoa học. Một số chất dinh dưỡng cần cho sự phát triển của xương và chiều cao đó là Canxi nano, Vitamin D3 và MK7 – đây là bộ 3 dưỡng chất giúp bảo vệ xương tối đa nhất. Ngoài ra, còn có một số dưỡng chất khác cũng rất tốt cho sự phát triển của xương đó là: Kẽm nano, Mangan, Boron, Chondroitin, Magie, Đồng....

 >>> Tìm hiểu thêm

Bổ sung canxi với summeli

Hướng dẫn sử dụng vitamin D3 đúng cách

Vì sao canxi giúp hỗ trợ tăng chiều cao?

Từ khoá:
Bài viết liên quan