Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Mách nhỏ phương pháp tăng chiều cao ở tuổi 16 "siêu" hiệu quả

Tăng chiều cao ở tuổi 16 là điều mà các bậc phụ huynh cũng như các bạn tuổi teen đều quan tâm tới. Đây là độ tuổi chiều cao vẫn còn đang phát triển rất nhanh, chỉ cần nắm giữ những bí quyết này, chắc hẳn các teen sẽ có một chiều cao như mong muốn.

--> Ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 17?

--> Các bài tập giúp tăng chiều cao tuổi 18

Theo các chuyên gia tư vấn sức khỏe, chiều cao của con người phát triển phụ thuộc vào 3 yếu tố: yếu tố di truyền là yếu tố không thể thay đổi được chiếm 30%, chế độ ăn uống đủ dưỡng chất chiếm 30% và phần trăm còn lại là bản thân tự rèn luyện và luyện tập. Dựa vào những tiêu chí đó, các bí quyết để tăng chiều cao nhanh ở 16 gồm những điều sau đây:

Duy trì chế độ ăn uống hợp lý

Để phát triển chiều cao, trong bữa ăn cần phải cung cấp đủ các chất: tinh bột, chất đạm, muối khoáng và các loại vitamin… Tinh bột có trong các loại ngũ cốc, chất đạm có trong thịt động vật, muối khoáng và vitamin có trong cá loại rau củ quả… Đặc biệt, muốn chiều cao phát triển nhanh chóng thì thực đơn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu Canxi hữu cơ như: tôm, cua, hàu, sò, trứng… Ngoài cách bổ sung Canxi tự nhiên, các bậc phụ huynh có thể cho con em mình sử dụng các viên Canxi có thành phần đến từ tự nhiên như bột vỏ hàu, tảo Lithothamnium, vitamin D... Đây đều là những nguyên liệu thiên nhiên giàu Canxi rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt giúp tăng chiều cao ở tuổi 16 hiệu quả cho các teen.

Ngoài ra, các teen nên tránh xa những thói quen ăn uống không tốt như ăn quá nhiều dầu mỡ, ăn uống không đủ bữa, ăn nhiều đồ ăn vặt...

Tăng cường luyện tập thể thao

Để có thể tăng chiều cao ở tuổi 17 - 16, cần chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao. Các bài tập không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn thúc đẩy chiều cao phát triển vượt trội. Một số bài tập có lợi cho chiều cao như sau:

- Bơi lội: bơi lội là một môn thể thao khá thú vị và còn rất tốt để phát triển chiều cao. Các bạn tuổi teen nên đi học bơi và tích cực luyện tập, đi bơi hàng ngày, mỗi ngày 1 tiếng để hình thành thói quen rèn luyện thân thể.

Bơi lội là môn thể thao giúp tăng chiều cao ở tuổi 16

Bơi lội là môn thể thao giúp tăng chiều cao ở tuổi 16

- Tập xà: các bài tập xà đơn cũng giúp ích cho sự phát triển chiều cao rất tốt. Nhưng các bài tập tăng chiều cao này thường khó thực hiện đối với nữ, các bạn nam thích hợp với tập xà hơn và nên tập luyện vào khoảng thời gian nhất định, tránh tập quá sức gây ảnh hưởng không tốt đến hệ cơ, xương.

- Các môn thể thao khác: cầu lông, nhảy dây, chạy bộ, đạp xe… Trước và sau khi luyện tập một trong số các bài tập này các teen thực hiện các động tác khởi động để cơ thể thư giãn, thoải mái, mỗi ngày luyện tập 30 phút một lần vừa đảm bảo cho sức khỏe vừa phát triển chiều cao nhanh chóng.

Trên đây đều là những bí quyết để tăng chiều cao ở tuổi 16. Tuy có vẻ quen thuộc và đơn giản nhưng tác dụng của nó sẽ khiến các teen vô cùng bất ngờ đấy nhé!

Bài viết liên quan