Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Những “bí kíp” cần thuộc lòng giúp teen phát triển chiều cao

Tuổi dậy thì là giai đoạn cuối cùng có thể giúp bạn đạt được chiều cao mơ ước. Do vậy, các bạn tuổi teen chớ bỏ qua các “bí kíp” giúp phát triển chiều cao dưới đây nhé!

Sở hữu chiều cao lý tưởng không chỉ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống mà còn giúp công việc của bạn cũng thuận buồn xuôi gió. Song không phải ai cũng biết cách làm tăng chiều cao hiệu quả như thế nào.

Bí quyết thật ra không có gì phức tạp, chỉ cần bạn lưu ý 6 điều dưới đây:

Tích cực vận động

Để chiều cao phát triển nhanh thì vận động thể thao thường xuyên là điều rất quan trọng, tập luyện thể thao giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến các hormone tăng trưởng tiết ra nhiều hơn. Nhờ đó, cũng giúp tăng khối lượng xương.

Tập luyện thể thao giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến các hormone tăng trưởng tiết ra nhiều hơn.

Những môn thể thao kích thích sự phát triển chiều cao gồm: nhảy cao, nhảy xa, đu xà, bóng rổ, yoga, uốn dẻo, bơi lội… Nếu mỗi ngày bạn đều duy việc dành khoảng 1 giờ cho việc tập luyện, chỉ sau 1 thời gian ngắn bạn sẽ thấy hiệu quả rất bất ngờ.

Tránh chất kích thích

Các chất kích thích như nicotine trong thuốc lá, cồn trong rượu, bia sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến xương. Nó làm giảm mật độ xương, tàn phá các tế bào xương và khiến cho xương khó phát triển, giòn và đồng thời rất dễ gãy. Điều này rất nguy hiểm đối với sự phát triển của hệ xương, trong đó gồm cả việc phát triển chiều cao.

Luôn vui vẻ

Một trong những cách làm tăng chiều cao nhanh đó là phải giữ tinh thần thoải mái. Đây cũng là yếu tố rất quan trọng đối với sự phát triển của xương, và toàn bộ cơ thể. Khi bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, lo lắng, stress, việc ăn uống bị ảnh hưởng, các hoạt động bị trì trệ và kéo theo đó là sự phát triển của xương và chiều cao cũng bị ảnh hưởng theo.

Luôn giữ tư thế chuẩn

Tư thế thường xuyên của cơ thể cũng tác động đến cột sống, vóc dáng và làm ảnh hưởng đến chiều cao. Các bạn nên tránh những tư thế không có lợi cho chiều cao như thõng vai, khom lưng, chống tay, cằm, gục đầu, ngồi vẹo, ngủ co quắp, ghì chân vào ngực hay nằm sấp….

Khi điều chỉnh đượ những thói quen xấu kể trên, các bạn không những giúp chiều cao tăng lên nhanh chóng mà còn là cách để bạn có một thân hình chuẩn hơn.

Bổ sung canxi

Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với chiều cao của cơ thể. Trong đó, canxi là yếu tố vô cùng quan trọng. Vì vậy, nếu muốn chiều cao phát triển nhanh chúng ta cần chú ý bổ sung canxi đúng cách cho cơ thể mỗi ngày bằng các thực phẩm như: sữa, trứng, cua, tôm…

Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung thêm canxi cho cơ thể thông qua viên uống canxi có nguồn gốc từ tự nhiên như bột vỏ hàu, tảo Lithothamnium. Đây hiện đang là sản phẩm canxi được đông đảo người tiêu dùng ở các nước phát triển như Pháp, Đức… tin dùng.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh xa những thói quen ăn uống không tốt như ăn nhiều đồ ngọt và đồ ăn nhanh.

Tắm nắng

Nên tắm nắng lúc sáng sớm từ 6 đến 7h30 hoặc chiều muộn từ 4h30 đến 5h30.

Một trong những nguyên nhân khiến bạn khó phát triển chiều cao cao đó là vì cơ thể thiếu Vitamin D. Để canxi phát huy tác dụng, chúng ta cần tăng cường Vitamin D. Tắm nắng là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này. Nên tắm nắng lúc sáng sớm từ 6 đến 7h30 hoặc chiều muộn từ 4h30 đến 5h30.

Từ khoá:
Bài viết liên quan