Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Những bí quyết bỏ túi giúp bạn tăng chiều cao ngay lập tức

Nếu bạn đang băn khoăn về việc làm thế nào để có một chiều cao như ý thì hãy thực hiện các bí quyết tăng chiều cao sau đây để có một chiều cao “vượt trội” nhé.

Ăn uống đủ dưỡng chất

Nếu bạn không muốn có một chiều cao “khiêm tốn”, thấp lùn hơn so với những người khác thì dinh dưỡng chính là một trong những yếu tố hàng đầu mà bạn phải quan tâm đấy.

bí quyết bổ sung canxi

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao

Dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng đến sự phát triển cơ thể, đặc biệt trong việc quyết định đến chiều cao.Muốn tăng chiều cao một cách nhanh chóng, bạn cần chú ý bổ sung những sản phẩm dinh dưỡng vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Sản phẩm dinh dưỡng chứa các dưỡng chất quan trọng, rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao, đồng thời giúp cơ thể hấp thu tốt hơn.

Tránh xa các thói quen ăn uống không tốt như nhiều đồ ngọt và đồ ăn nhanh cũng là điều nên làm để giúp chiều cao phát triển tốt.

Bổ sung canxi

Canxi là khoáng chất rất cần thiết đối với cơ thể, đóng vai trò đặc biệt cho việc phát triển xương, làm chắc xương, răng, móng tay, móng chân, chống loãng xương, còi xương, nhuyễn xương. Chúng ta cần chú ý bổ sung lượng canxi phù hợp với lứa tuổi cho cơ thể mỗi ngày. Nhằm cung cấp canxi cho cơ thể một cách an toàn nhất, các bạn nên sử dụng các thực phẩm như trứng, sữa, phô mai, cua, cá, tôm…

thực phẩm bổ sung canxi

Canxi đóng vai trò thiết yếu trong phát triển xương

Canxi vô cùng cần thiết cho sự sống con người nhưng cơ thể lại không thể tổng hợp được, mà phải bổ sung từ bên ngoài vào qua thực phẩm hoặc dược phẩm, cụ thể là các loại viên uống tổng hợp canxi. Đây là một trong những nguồn canxi tự nhiên rất an toàn và hiệu quả.

Lưu ý khi chọn được sản phẩm bổ sung canxi tốt nhất, các bạn hãy dùng loại thực phẩm chức năng chứa các khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của xương như canxi, kẽm, magie, đồng, mangan, boron, silic, chondroitin, DHA… từ nguồn canxi tự nhiên như bột vỏ hàu, bột tảo Lithothamnium từ vùng biển Địa Trung Hả. Bên cạnh đó, các bạn cũng không nên bỏ qua vitamin D3 bởi chúng giúp hấp thu và chuyển hóa các khoáng chất vào tận xương, nhờ đó xương sụn dài ra nhanh và luôn chắc khỏe, dẻo dai.

Tắm nắng

Nhiều người cho rằng tắm nắng là vô cùng nguy hại đối với sức khỏe, là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ung thư da. Nhưng ánh nắng mặt trời lại giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, tăng khả năng hấp thụ canxi và vận chuyển canxi.

tắm nắng bổ sung canxi

Tắm nắng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, tăng khả năng hấp thụ canxi và vận chuyển canxi

Để hấp thụ và chuyển hóa canxi vào cơ thể hoàn toàn, các bạn nên tắm nắng vào buổi sáng từ 6h- 7h30 hoặc chiều muộn, từ 4h30 – 5h30 để tránh những tia tử ngoại làm tổn thương da.

Ngủ đủ giấc

Bạn có tin rằng mình cũng sẽ cao lên ngay cả trong khi ngủ? Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là sự phát triển chiều cao. Con người mỗi ngày cần ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng và tuyệt đối không nên thức khuya bởi giấc ngủ ban đêm có ảnh hưởng rất lớn tới xương. Thời gian bạn ngủ là khoảng thời gian sụn xương phát triển và dài ra nhanh nhất.

ngủ giúp tăng chiều cao

Ngủ đủ giấc giúp tăng hoocmon tăng trưởng chiều cao

Giấc ngủ trưa từ 20 – 30 phút cũng rất cần thiết bởi nếu thiếu thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của chiều cao và sức khỏe.

Chăm chỉ tập thể dục 

Lười vận động chính là nguyên nhân khiến bạn mắc nhiều vấn đề về sức khỏe như làm cho hệ xương trì trệ, kém phát triển, sớm lão hóa, kìm hãm sự phát triển chiều cao, khiến khả năng dài thêm của xương kết thúc sớm … Bởi vậy, hãy nên thực hiện tập luyện các môn thể thao giúp ích cho việc phát triển chiều cao nhanh như những môn thể thao có các động tác nhảy, đá chân như nhảy cao, nhảy xa, đu xà, bóng rổ… và các bài tập kéo giãn (yoga, uốn dẻo, bơi lội…) duy trì tối thiểu 1 giờ mỗi ngày. Khi ngồi học hoặc làm việc, bạn nên tránh ngồi lâu mà hãy đứng dậy giải lao, thư giãn, vươn vai sau mỗi 45 – 60 phút.

tập thể dục tăng chiều cao

Tập thể dục kích thích phát triển chiều cao nhanh

Và đặc biệt nên lưu ý không sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, cồn trong rượu, bia nhé. Nó làm giảm mật độ xương, tàn phá các tế bào xương, khiến xương chậm phát triển, giòn và rất dễ gãy. Điều này cực nguy hiểm đối với sự phát triển của hệ xương, trong đó bao gồm cả việc phát triển chiều cao.

Không chỉ vậy, bạn nên giữ tinh thần ở trạng thái thoải mái nhất. Khi bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, lo lắng, bị áp lực, việc ăn uống bị ảnh hưởng, các hoạt động khác trì trệ, kéo theo đó là sự phát triển chiều cao cũng bị ảnh hưởng.

Điều chỉnh tư thế chuẩn

Việc đứng, ngồi sai tư thế cũng có tác động đến cột sống và vóc dáng, đặc biệt ảnh hưởng đến chiều cao.

tư thế chuẩn giúp tăng chiều cao

Ngồi đúng tư thế có tác động tốt đến cột sống và vóc dáng

Các bạn cần điều chỉnh cơ thể theo các tư thế chuẩn, tránh những tư thế không có lợi cho chiều cao như buông thõng vai, khom lưng, chống tay vào cằm, gục đầu, ngồi vẹo, ngủ co quắp, "lưng con tôm", ghì chân vào ngực hay nằm sấp…

Bài viết liên quan