Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Những loại trái cây giúp bạn tăng chiều cao

Ai cũng biết, trái cây là một nguồn thực phẩm dồi dào và đa dạng. Trái cây có những công dụng hết sức kỳ diệu. Nó không chỉ cung cấp năng lượng, cung cấp dưỡng chất và vitamin, giúp đẹp da, giúp đào thải chất độc trong cơ thể; trái cây còn có một công dụng mà ít ai ngờ tới. Bạn biết không?

Trái cây có thể giúp bạn cao lên. Phải rồi, bạn không nghe nhầm tí nào đâu! Hãy để chúng tôi giải thích bạn nghe.

Quýt

Quýt là loại trái cây có múi, đứng đầu trong top danh sách những loại trái cây giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả và nhanh nhất. Lí do gì mà giúp nó trở thành quán quân trong bảng xếp hạng vậy?

Không chỉ có chứa hàm lượng canxi dồi dào mà quýt còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh như vitamin A và C, giúp tăng cường sức đề kháng, có khả năng tổng hợp chất dinh dưỡng rất hiệu quả. Ngoài ra, vitamin B2 và B6 có trong quýt còn có tác dụng chống mệt mỏi, phòng ngừa táo bón và duy trì huyết áp ổn định; trong khi đó Kali là dưỡng chất giúp duy trì khả năng tăng cân và tăng chiều cao tốt nhất. Tất cả đều là những dưỡng chất có trong quả quýt mọng múi nhỏ xinh kia đó!!!

Cam

Cam là một trong những loại trái cây giúp tăng chiều cao mà bạn không thể không nhắc đến. Nổi bật với hàm lượng vitamin C cao nhất - một trong những dưỡng chất có khả năng tổng hợp chất dinh dưỡng rất tốt, cam còn là một trong những loại trái cây có nguồn canxi rất dồi dào. Có khoảng 40mg khoáng chất canxi trong 100g cam. Một cốc nước cam vắt hoặc cam mật ong mỗi ngày sẽ là thức uống rất tốt cho sức khỏe cũng như sự phát triển chiều cao của bạn.

Chuối

Chuối vẫn được biết đến là trái cây tuyệt vời nhờ thành phần dinh dưỡng vượt trội và những công dụng kì diệu mà không phải ai cũng biết hết. Cùng với hàm lượng canxi tự nhiên cao, trái cây này là nguồn cung cấp kali và chất điện phân có tác dụng rất tích cực trong việc ngăn ngừa thoái hóa hệ cơ xương, hỗ trợ cải thiện chiều cao tốt nhất.

Ăn chuối mỗi ngày sẽ cung cấp một lượng năng lượng cần thiết cho cơ thể cùng các dưỡng chất giúp hệ thần kinh thêm nhạy bén, tăng cường khả năng miễn dịch và trao đổi chất của cơ thể, tạo tiền đề cho sự tăng nhanh về chiều cao.

Kiwi

Kiwi là loại trái cây rất giàu vitamin C và canxi, không chỉ tốt cho sức khỏe nếu ăn thường xuyên mà còn có tác dụng cải thiện chiều cao hiệu quả.

 

Nên ăn kiwi ít nhất từ 1 - 2 quả mỗi tuần và không nên bỏ qua phần vỏ kiwi vì đây là phần chứa rất nhiều chất dinh dưỡng - điều sai lầm của rất nhiều người khi ăn loại quả này mắc phải.

Dâu tây

Không chỉ là loại trái cây rất được yêu thích vì hương vị thơm ngon, dâu tây còn là một loại trái cây giúp tăng chiều cao mà bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày hay những bữa ăn nhẹ hàng ngày vì giàu dinh dưỡng. Trong 100g dâu tây có tới đến 60mg vitamin C, cao hơn hẳn so với các loại trái cây khác như táo hay nho. Ngoài ra, đây còn là loại quả rất dồi dào các loại vitamin như vitamin B1, B2 cùng các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển chiều cao như: Canxi, kali, phốt pho, sắt, kẽm, crôm….

Sung

Bạn đang tự hỏi món trái cây dân dã này cũng có thể giúp bạn tăng chiều cao được hay sao? Câu trả lời là ĐÚNG RỒI ĐẤY!!!

Đối với những bạn trẻ, các bạn đang ở tuổi teen chắc hẳn đang có kế hoạch cải thiện chiều cao thì tốt nhất nên bổ sung thêm trái sung và thực đơn thường xuyên hơn. Bởi lẽ, sung có chứa hàm lượng canxi rất cao. Nếu khó ăn tươi như các loại trái cây khác, bạn có thể chế biến thành các món ăn trong bữa ăn hàng ngày hay ăn vặt như sung muối, sấy khô hay làm món mứt sung… đều rất ngon miệng. Với công dụng tuyệt vời mà loại trái cây tăng chiều cao này mang lại tội gì mà không thử nhỉ?

Bài viết liên quan