Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Những mẹo nhỏ nhưng giúp teen cải thiện chiều cao đáng kể

Có được chiều cao lý tưởng là niềm mơ ước của rất nhiều teen nhà mình hiện nay. Nhưng không phải ai cũng có may mắn có được gen di truyền chiều cao chuẩn từ bố mẹ.  Vậy phải làm thế nào để cải thiện chiều cao một cách đáng kể? Hãy để chúng tôi giúp bạn cải thiện chiều cao bằng những mẹo nhỏ nhưng rất hiệu quả này nhé!

Ăn trái cây

Thực phẩm luôn là nguồn cung cáp những dưỡng chất và vitamin tự nhiên, an toàn và dồi dào nhất cho cơ thể con người trong quá trình vận động và phát triển, nhất là về vóc dáng và chiều cao. Trái cây cũng vậy. Bên cạnh những công dụng như bù nước, bù khoáng, giúp đẹp da cho các chị em phụ nữ, trái cây còn có tác dụng giúp tăng trưởng chiều cao - điều mà ít ai biết tới.

Ăn một quả táo hoặc một quả chuối ngay sau khi bạn thức dậy để cung cấp cho cơ thể năng lượng cho buổi tập thể dục buổi sáng. Cấm, quýt, quất vàng, súng, dâu tây, kiwwi,.... là những loại trái cây đứng đầu bẳng xếp hạng những loại trái cây giúp tăng chiều cao hiệu quả và tự nhiên nhất. Vậy nên, sau khi kết thúc bữa ăn hoặc trong những bữa ăn điểm tâm, ăn chiều, hãy chú ý bổ sung thêm những loại trái cây trên. Vừa tốt cho sức khỏe, vừa đẹp da lại còn tăng chiều cao, tuyệt quá còn gì?

Tập thể dục buổi sáng ít nhất 30 phút/ngày

Chỉ cần bạn bỏ ra ít nhất 30 phút mỗi ngày cho những bài tập thể dục buổi sáng, điều đó sẽ giúp bạn kích thích việc tăng cường cơ xương, giãn xương và kéo dài độ dài của xương nhờ những bài tập, bài chạy, bài tập thể dục. Các bạn có thể những bài tập thể dục thông thường bằng những bài tập tăng cường và thúc đẩy chiều cao một cách hiệu quả nhé! 

Những bài tập được các chuyên gia khuyên các bạn tập luyện thường xuyên như đu xà đơn, đạp xe,....

Các bạn có thể đu xà đơn mỗi 10-15 phút mỗi ngày và không hạn định thời điểm nào nhé. Bạn có thể tự lắp một chiếc xà đơn tại nhà để tập luyện thường xuyên, đều đặn mà không phải tới phòng tập.

Không ăn quá no trước khi đi ngủ

Ngoài việc khiến chúng mình tăng cân không mong muốn thì việc ăn quá nhiều ngay trước giờ đi ngủ còn gây cản trở cơ thể các bạn sản sinh ra một loại hoóc-môn đặc biệt có khả năng tăng chiều cao. Bữa ăn cuối cùng trong ngày nên cách giờ đi ngủ ít nhất 2 giờ.

Chú ý đến tư thế ngồi và đi lại

Các bạn phải chú ý đến tư thế đi đứng để tránh vẹo cột sống. Cố gắng giữ lưng thẳng khi ngồi học/làm việc hoặc ngồi trước máy tính. Nếu không tập thói quen này sớm, chúng mình sẽ rất dễ bị cong/vẹo cột sống. Và tất nhiên điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát triển chiều cao của các bạn tuổi teen, độ tuổi cần quan tâm đặc biệt đến chiều cao, vóc dáng và sức khỏe. 

Ngủ đủ giấc

Đừng mải mê tập luyện mà quên mất giấc ngủ nhé các bạn. Hạn chế tối đa việc thức khuya, hãy chơi game ít đi, ít online Facebook quá muộn. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy giấc ngủ sâu sẽ giúp chúng mình cao nhanh hơn đấy. Vì sao ư? Vì lúc ngủ, cơ thể sẽ sinh ra hóc môn tăng chiều cao mà. Bên cạnh đó nó còn giúp bạn tránh được những tình trạng mệt mỏi kéo dài, khi đó cơ thể sẽ tiết ra hoóc-môn kìm hãm sự tăng trưởng của cơ thể. Điều đó không hề tốt, phải không nào?


Bổ sung canxi với summeli | Bài tập giúp tăng chiều cao

Bài viết liên quan