Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Những thực phẩm cung cấp nguồn canxi dồi dào cho mẹ bầu

Thực phẩm là nguồn cung cấp canxi tự nhiên và dồi dào cho cơ thể. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu chớ bỏ qua.

Khi mang thai, cơ thể thai phụ cần khoảng 1.200mg canxi/ngày. Do vậy, bên cạnh nguồn canxi bổ sung cho cơ thể qua sữa, viên uống, mẹ bầu hãy tích cực ăn những thực phẩm dưới đây nhé!

Cua biển: Giàu canxi, protein, ít chất béo, thịt cua biển còn chứa nhiều kẽm, vitamin C và A, giúp tăng cường hệ xương chắc khỏe, đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể. Mẹ bầu nên ăn cua thường xuyên để bổ sung thêm nguồn canxi lý tưởng cho bản thân và thai nhi.

cua-bien

Cải xoăn: Cải xoăn không những bổ sung thêm canxi, mà còn cung cấp thêm cho cơ thể rất nhiều vitamin A,C, folate, sắt và kali. Do vậy, hãy thêm vào khẩu phần ăn của mình món cải xoăn càng nhiều càng tốt mẹ bầu nhé!

Hàu: Không chỉ hàu, các loài nghêu, sò, ốc hến đều là nguồn cung cấp dồi dào canxi, sắt, selen và kali cho cơ thể. Nhìn chung, hàu vẫn giàu canxi và an toàn hơn cả với mẹ bầu. tuy nhiên, mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng 1-2 lần/tuần là tốt nhất.

Chuối: Chuối giúp tăng cường sự tập trung trí não, cung cấp kali và chất điện phân ngăn ngừa sự thoái hóa xương, đồng thời tăng lượng canxi cho cơ thể. Mỗi khi thấy mệt mỏi hay kiệt sức, mẹ bầu có thể ăn chuối để lấy lại năng lượng nhanh chóng, đặc biệt sau một ngày dài làm việc căng thẳng hay luyện tập.

Kiwi: là loại trái cây giàu canxi giúp bảo vệ hệ xương. Ngoài ra, lượng vitamin C và lutein, carotin chứa trong thành phần quả còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Dùng kiwi như bữa tráng miệng hoặc ăn kèm salad, mẹ bầu sẽ luôn cảm thấy khỏe khoắn trong ngày.

Bông cải xanh

Nhắc đến thực phầm giàu canxi cho bà bầu, không thể thiếu các loại rau màu xanh đậm, và bông cải xanh không nằm ngoài danh sách này. Bên cạnh nguồn canxi dồi dào, bông cải xanh còn chứa nhiều mangan, kali, phốt pho, magiê và sắt, rất cần thiết cho tháp dinh dưỡng thai kỳ của bà bầu.

Rau bina: Rau bina, hay còn gọi là rau chân vịt, rất giàu kali, kẽm, phốt pho, selen giúp bảo vệ gan. Thành phần carotenoid neoxanthin trong rau chân vịt có thể tiêu diệt các tế bào ung thư tiền liệt tuyến trong khi beta carotin loại trừ tế bào ung thư ruột kết.

Atisô: Loại cây giàu chất xơ này chứa nhiều mangan, kali hơn bất kỳ loại rau nào khác. Lá của nó cũng chứa nhiều thành phần giúp giảm nguy cơ đột quỵ và vitamin C giúp duy trì hệ miễn dịch. Mẹ có thể nấu canh, hoặc uống trà.

Mận khô: Trái cây sấy khô, đặc biệt là mận khô, là món ăn vặt cực thân thiện và tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Vỏ mận khô màu tía rất giàu chất đồng và boxít, cả hai đều giúp ngăn quá trình lão hóa xương. Chúng còn chứa chất xơ, trong đó inulin có khả năng giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn dễ hơn, ngăn ngừa táo bón khi mang thai.

Hạnh nhân: Hạnh nhân là một trong các loại hạt tốt nhất cho sức khỏe, do chứa nhiều protein và rất giàu vitamin E, kali. Mặc dù hạt hạnh nhân chứa chất béo nhưng đó là chất béo tốt, có thể giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể nếu mẹ bầu tiêu thụ vừa phải.

Đậu phụ: Đậu phụ là một nguồn protein chay và cũng là một nguồn canxi tuyệt vời. Ngoài ra, trong đậu phụ còn chứa sắt, phốt pho và các thành phần chất xơ tốt cho tiêu hóa. Vitamin nhóm B là B1, B2, B6…

Đặc biệt, đậu phụ chứa nhiều isoflavone, một chất giúp tăng cường hormone nữ, giúp phụ nữ giảm các chứng bệnh như tim mạch, rối loạn tiền mãn kinh, ung thư, loãng xương…

Khoai lang: Khoai lang là nguồn cung cấp tốt cho canxi, kali, vitamin A và C. Ngoài luộc hấp thông thường, mẹ bầu có thể ăn khoai lang sấy ít đường cũng rất tốt.

khoai-lang

Cam: Cam nổi tiếng vì khả năng cung cấp vitamin C, nhưng 1 quả cam lớn cũng chứa 74mg canxi, cung cấp 7% nhu cầu canxi hàng ngày của bạn.

Tảo biển: Một chén tảo biển chứa 134mg canxi, một lượng lớn chất xơ và iốt để duy trì sức khỏe tuyến giáp. Bạn cũng có thể thêm tảo biển vào các món canh hoặc cho vào súp.

Cá mòi: là nguồn cung cấp canxi ngoài sữa tốt nhất. Xương cá mòi là nơi chứa canxi quan trọng nhất, vì vậy, bạn nên ăn cả con và chọn những nhãn hiệu chế biến cá còn cả xương.

>>> Tìm hiểu thêm

 

Bổ sung canxi với summeli

Tăng chiều cao tuổi dậy thì

Từ khoá:
Bài viết liên quan