Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Những vitamin cần thiết để tăng chiều cao tối đa

Bí quyết để có được chiều cao tối đa chính là bổ sung những dưỡng chất cần thiết và hợp lý. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được loại dưỡng chất nào sẽ giúp bạn đạt chiều cao lý tưởng mà di truyền cho phép.

Dinh dưỡng là chìa khóa vàng để cơ thể phát triển chiều cao tối đa. Chính vì thế cách tốt nhất để hệ xương dài ra là thông qua chế độ dinh dưỡng giàu vitamin và khoáng chất mỗi ngày. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, chỉ ăn những loại thục phẩm chứa cùng 1 loại vitamin sẽ cản trở khả năng tăng chiều cao của cơ thể. Cơ thể cần hấp thu và chuyển hóa đa dạng các loại vitamin để tăng chiều cao tốt trong tương lai.

Vitamin D

Vitamin D, cụ thể là vitamin D3 là dưỡng chất thiết yếu giúp chuyển hóa canxi vào tận trong xương, nhờ đó xương sụn dài ra nhanh và luôn chắc khỏe, dẻo dai, giúp hệ xương, răng, móng khỏe mạnh và vững chắc. Khi cơ thể thiếu hụt vitamin D quá trình tăng trưởng sẽ chững lại, hệ xương, răng và móng sẽ yếu đi, dễ giòn và dễ gãy.

Vitamin D cần được cung cấp cho cơ thể hàng ngày thông qua việc tắm nắng hay qua thực phẩm. Nhiều người cho rằng tắm nắng không có lợi ích mà còn tổn hại đến làm da, khiến da bị thương tổn và dễ dẫn đến ung thư da, nhưng nếu chúng ta biết cách tắm nắng thì sẽ hấp thụ được vitamin D rất tốt phục vụ cho nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Bạn nên có thói quen tắm nắng vào sáng sớm từ 6h-7h30 hoặc vào chiều muộn từ 4h30 - 5h30 để cơ thể tiếp xúc với một lượng vừa đủ ánh sáng mặt trời.

Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D như sữa và các chế phẩm từ sữa (sữa chua, phô mai...), trái cây họ cam quýt, cà chua, súp lơ và khoai tây.

vitamin tăng chiều cao

Vitamin A

Retinol hay còn gọi là vitamin A là một trong những vitamin cần thiết giúp phát triển chiều cao. Vitamin A có vai trò hình thành xương, làm chắc khỏe răng và kích thích xương dài ra bằng cách sản xuất ra các tế bào mới khi xương đang trong giai đoạn phát triển. Vitamin A có chứa trong sữa và các chế phẩm từ sữa, gan, thịt bò, cá, cá hồi và các loại rau xanh.

Vitamin B1

Vitamin B1 cũng là nhân tố giúp thúc đẩy cơ thể tăng trưởng chiều cao, duy trì trái tim và hệ thần kinh khỏe mạnh, điều hòa quá trình tiêu hóa, cung cấp lượng máu cần thiết cho tất cả các cơ quan, nhờ đó thúc đẩy cơ thể phát triển. Bạn có thê cung cấp vitamin B1 cho cơ thể bằng các  thực phẩm như gạo, thịt lơn, củ lạc và đậu nành.

Vitamin B2

Vitamin này là góp phần vào quá trình phát triển của xương, giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể, chuyển hóa dưỡng chất từ thức ăn thành năng lượng, cân bằng lượng dinh dưỡng đã thu nạp được. Không chỉ có vậy, vitamin B2 còn giúp gia tăng tốc độ tái tạo máu, cải thiện sức khỏe, thể lực, giúp cơ thể phát triển toàn diện. Vitamin B2 có chứa nhiều trong trong ngũ cốc, đậu các loại, rau xanh, thịt, trứng, sữa, hải sản, tim, thận, gan, lách.

Vitamin F

Vitamin F là một nhóm các chất béo không bão hòa được là Alpha-linolenic và axit-linoleic, được gọi là dạng axit béo thiết yếu (EFAs). Những chất béo này rất thiết yếu cho sự tăng trưởng của cơ thể, giúp túc đẩy quá trình sản xuất hormone và duy trì trạng thái khỏe mạnh của các tế bào. Bạn nên bổ sung vitamin F thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày với cá (cá hồi, cá trích, cá cơm, cá thu), dầu thực vật tốt cho sức khỏe (dầu ô liu, dầu cây cải dầu, dầu hạt nho), các loại hạt vừng, đậu phộng và các loại đậu.

Vitamin C

Vitamin C (axit ascorbic) là một acid hòa tan trong nước trong chất dinh dưỡng làm cho xương và răng chắc khỏe, đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng chúng. Vitamin C chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào khỏi những thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do , giúp gia tăng khả năng phát triển của cơ thể trong giai đoạn tăng trưởng. Nguồn thực phẩm giàu vitamin C bao gồm trái cây họ cam quýt, quả mọng, cà chua và khoai tây.

Canxi

Canxi là khoáng chất vô cùng cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ việc phát triển chiều cao của con người, đặc biệt đối với 3 giai đoạn bào thai, 3 năm tuổi đầu đời và tuổi dậy thì. Canxi đóng vai trò thiết yếu cho việc phát triển xương, làm chắc xương, răng, móng tay, móng chân, chống loãng xương, còi xương, nhuyễn xương. Chúng ta cần chú ý bổ sung lượng canxi phù hợp với lứa tuổi cho cơ thể mỗi ngày. Nhằm cung cấp canxi cho cơ thể một cách an toàn nhất,  các bạn nên sử dụng các nguồn thực phẩm như trứng, sữa, phô mai, cua, cá, tôm, rau bina, rau cải xoăn và các sản phẩm bổ sung từ đậu nành…

Canxi vô cùng cần thiết cho sự sống con người là vậy nhưng cơ thể lại không thể tự tổng hợp được canxi.

Bạn có thể bổ sung canxi thông qua các khoáng chất đa dạng, cần thiết cho sự phát triển của xương như canxi, kẽm, magie, đồng, mangan, boron, silic, chondroitin, DHA… từ nguồn canxi tự nhiên như bột vỏ hàu, bột tảo Lithothamnium từ vùng biển Địa Trung Hải. Đây là những thành phần thiên nhiên nên hoàn toàn an toàn, đảm bảo không gây táo bón và dễ dàng hấp thu nhất khi sử dụng, phù hợp dùng trong thời gian dài.

Bài viết liên quan