Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Thực phẩm giúp tăng chiều cao tuổi dậy thì

Thức ăn có chứa 100% axit amin

Trong động vật lẫn thực vật đều có chứa 8 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể, giúp loại bỏ lượng mỡ tồn dư không cần thiết trong cơ thể, giúp trọng lượng cơ thể nhẹ đi. Bên cạnh đó, các loại axit amin đó còn giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, chống mệt mỏi mà một số bệnh lí. Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Mĩ còn đưa ra lời khuyên cho các bà nội trợ rằng phải chú ý bổ sung những thức ăn có chứa những axit amin đó nếu thực sự muốn con mình tăng chiều cao.

Thức ăn chứa nhiều axit amin là thịt bò, thịt gà cá, trứng, sữa, giá đỗ, gan, móng giò, trứng, sữa, vừng, lạc, các loại rau xanh, các loại đậu,......

Thực phẩm giàu protein

Thực phẩm giàu protein có nhiều axit amin chứa enzym, hormone và các kháng thể kích thích tăng trưởng chiều cao.

Dưới đây là những gợi ý về các thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả cho thanh thiếu niên tuổi dậy thì.

1. Hải sản 

Canxi chiếm tới 99% trong cấu trúc của xương và răng. Do đó, nếu thiếu hụt chất này sẽ làm hạn chế chiều cao cơ thể. Đặc biệt đối với trẻ đang lớn hoặc thanh thiếu niên đang trong độ tuổi phát triển, nên bổ sung nhiều nguồn thức phẩm từ hải sản giàu canxi như cua, ốc, tôm, tép, cá, tép..

Thực phẩm giúp tăng chiều cao tuổi dậy thì

Hải sản giúp bổ sung chất dinh dưỡng, tăng chiều cao tuổi dậy thì

2. Sữa chua (Yogurt)

sữa chua thực phẩm giúp tăng chiều cao tuổi dậy thì

Sữa chua rất giàu vitamin D và canxi là những thành phần cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể thay thế sữa chua bằng pho mát, bơ hoặc các chế phẩm khác từ sữa chua, để ăn kèm với thực phẩm hàng ngày như sự thay đổi thực đơn thêm phong phú, bớt nhàm chán.

3. Cải bó xôi (Rau bina)

Trong loại cải này chứa nhiều sắt và canxi, cả hai chất đều cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao. Loại rau này ở châu Âu còn một tên gọi khác là rau chân vịt, một loại rau mà khi nghe tên bạn sẽ liên tưởng đến một nhân vật hoạt hình quen thuộc: thủy thủ Popeye.

thực phẩm giúp tăng chiều cao tuổi dậy thì

4. Thực phẩm giàu sắt

Nếu cơ thể bị thiếu sắt sẽ ảnh hưởng nhiều đến tăng trưởng cả về chiều cao và cân nặng. Nên sắt cũng là một chất quan trọng trong quá trình thúc đầy tăng trưởng chiều cao. Do đó hãy bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn những thực phẩm giàu chất sắt như huyết động vật, thịt, cá, đậu đỗ, rau dền.

thực phẩm săt tăng cường chiều cao tuổi dậy thì

 

5. Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein. Ai cũng rất thích ăn trứng, không phân biệt lứa tuổi. Bạn có thể bổ sung thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày với nhiều hình thức khác nhau như luộc, chiên hoặc làm ốp la. Protein trong trứng rất cần thiết cho quá trình phát triển của cơ thể.

6. Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm rất giàu vitamin A, giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp protein và bổ mắt. Những món ăn từ cà rốt sẽ cung cấp cho bạn chất dinh dưỡng thiết yếu, hỗ trợ phát triển chiều cao. Tăng cường sức khỏe và giúp bổ mắt. 

7.Bột yến mạch

Bột yến mạch là thực phẩm ít chất béo nhưng giàu protein, là lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng hàng ngày của bạn và gia đình. Bạn có thể chế biến bột yến mạch thành nhiều món ăn khác nhau để kích thích vị giác của các thành viên trong gia đình và thay đổi, đan xen thực phẩm này các ngày trong tuần

thực phẩm giúp tăng chiều cao tuổi dậy thì

8. Thịt gà

Thịt gà thực phẩm chứa nhiều protein, giúp tăng trưởng chiều cao. Hầu hết trẻ em đều thích ăn gà nên bạn không cần phải vất vả để dụ chúng ăn. Bạn có thể cho bé ăn gà nướng với nhiều loại gia vị khác nhau hoặc ăn với salad.

9. Đậu tương đen

Các loại đậu nói chung là loại thức phẩm tốt cho sự tăng trưởng và phát triển. Đậu tương đen chứa hàm lượng protein cao, nguồn lý tưởng cho sự phát triển chiều cao.

10. Trái cây

 Trài cây rất giàu vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ sự phát triển và hình thành hệ cơ xương.

thực phẩm giúp tăng chiều cao tuổi dậy thì

 

11. Sữa

Uống sữa hàng ngày rất cần thiết cho con trẻ. Loại thực phẩm này không chỉ giàu canxi, mà nó cũng giúp quá trình tổng hợp protein cho cơ thể. Sữa và các chế phẩm từ sữa đều giúp cải thiện chiều cao.

Tất cả trái cây, đặc biệt là những loại chứa nhiều vitamin A như đào, xoài rất tốt cho sự phát triển của cơ thể trẻ. Hãy tập cho con bạn ăn trái cây tươi ngay khi còn nhỏ sẽ giúp bé có thói quen ăn uống lành mạnh.

thực phẩm giúp tăng chiều cao tuổi dậy thì

12. Nước

Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp bạn đạt được chiều cao tối ưu.

Bên cạnh những thực phẩm thúc đẩy tăng chiều cao kể trên, bạn cũng nên kết hợp với chế độ tập luyện đều đặn bằng những bài tập giúp tăng phát triển của xương như bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền,.......

thực phẩm giúp tăng chiều cao tuổi dậy thì

 tag: Thực phẩm giúp tăng chiều cao tuổi dậy thì, ăn gì để tăng chiều cao tuổi dậy thì, bí quyết giúp tăng chiều cao

Bài viết liên quan