Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Top thực phẩm giàu dưỡng chất cho bà bầu

Trong suốt thai kỳ, hầu hết các bà bầu đều được bác sĩ kê đơn và khuyên dùng 3 loại viên uống tổng hợp: sắt, vitamin và canxi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các viên uống tổng hợp này đều có 2 mặt và thai phụ hoàn toàn có thể hạn chế các tác dụng phụ của thuốc bằng việc bổ sung và thay thế bằng các thực phẩm giàu các dưỡng chất cần thiết này để có một thai kỳ khỏe mạnh:

 

Nhóm thực phẩm chứa nhiều sắt:

Rau củ quả : bí ngô xanh, cần tây, các loại đậu, cải bó xôi,rau dền, củ cải trắng.

Thức ăn từ động vật : thăn bò, cừu ; lòng đỏ trứng, động vật thân mềm…

Trái cây : mía, nho, chuối, chà là, các loại hạt khô như hạnh nhân, óc chó.

Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin:

Vitamin A : khoai lang, gan, rau có màu xanh đậm, cá, carot…

Vitamin B6 : cá, gan bò, thịt gia cầm, các loại đậu…

Vitamin B12 : gan bò, ngao, nghêu, cá hồi, cá ngừ, ngũ cốc

Vitamin C: ớt chuông đỏ,  kiwi, bông cải xanh, cải bruxen và dưa đỏ.

Vitamin D: các loại cá béo như cá kiếm, cá hồi, cá thu, ngoài ra còn có trong sữa, ngũ cốc, sữa chua

Vitamin E : dầu mầm lúa mỳ, hạt hướng dương, hạnh nhân

Vitamin K :  cải xoăn, cải rổ, rau bina, củ cải, mù tạt, củ cải đường… 

Nhóm thực phẩm chứa nhiều canxi:

Hải sản: nên ăn 1-2 bữa mỗi tuần

Rau củ: rau bina, cải xanh, cải xoăn, đậu đen, đậu tương

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Mẹ bầu lưu ý  không ăn các thực phẩm giàu sắt và canxi cùng lúc nhé vì canxi sẽ gây cản trở khả năng hấp thụ sắt của cơ thể đấy ạ. Bạn có thể chia khẩu phần ăn ra từng bữa, ví dụ bữa sáng ăn những thức ăn nhiều sắt, bữa trưa bổ sung nhiều canxi.

Chúc các bà bầu luôn được đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cần thiết và có một thai kỳ khỏe mạnh!

Bài viết liên quan