Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Vitamin D có ở đâu

Vitamin D có ở đâu?

Khi đã hiểu được tác dụng của Vitamin D đối với cơ thể, không ít bà nội trợ lại boăn khoăn với câu hỏi : Vitamin D có ở đâu ?

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, tăng sự hấp thụ canxi và cải thiện độ chắc khỏe của xương.

Do đó, biết vitamin D có ở đâu, chị em phụ nữ sẽ có dễ dàng bổ sung vitamin này cho các thành viên trong gia đình.

Vitamin D được gọi là vitamin mặt trời, vì vây, cách đơn giản nhất để có vitamin D đó là để cơ thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng sớm. Ngoài ra, vitamin D còn có rất nhiều trong các thực phẩm dưới đây.

Sữa

Sữa được xem là một trong những nguồn cung cấp vitamin D tốt nhất. Một ly sữa có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin D có trong sữa còn có khả năng chống lão hóa. Vì vậy, còn chần chờ gì nữa, hãy thêm sữa vào thực đơn hàng ngày của gia đình thôi.

Pho mát

Pho mát là sản phẩm làm từ sữa rất giàu vitamin D.

Pho mát là sản phẩm làm từ sữa rất giàu vitamin D. Lượng vitamin D này sẽ giúp cơ thể hấp thụ lượng canxi cao từ phô mai, qua đó giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương và ngăn ngừa chứng loãng xương hiệu quả. Hơn nữa, sự có mặt của vitamin D trong pho mát rất hữu ích cho việc tăng cường sức khỏe răng miệng và tránh sâu răng.

vitamin d có ở đâu

Cá hồi

Cá hồi cũng là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên và các axít béo thiết yếu rất hiếm có cho cơ thể. Loại cá này giúp cải thiện các chức năng của não bộ và bảo vệ hệ thần kinh. Nó hoạt động như một chất chống trầm cảm và do đó hỗ trợ trong việc giúp não thư giãn, tăng hiệu quả hoạt động của não và cải thiện trí nhớ.

Cá trích

Chỉ trong một chén cá trích có chứa tới hơn 952 IU vitamin D. Đặc biệt, các cách chế biến cá trích đều không làm giảm đi lượng vitamin D cung cấp cho cơ thể. Tuy nhiên, cá trích Đại Tây Dương được đánh giá là có lợi cho sức khỏe nhiều hơn nhiều so với cá ở Thái Bình Dương.

Lòng đỏ trứng

Trứng là một thực phẩm giàu vitamin D, đặc biệt là phần lòng đỏ trứng. Lòng đỏ trứng có khả năng điều hòa hệ thần kinh, hệ tim mạch và não. Đặc biệt, trứng còn làm giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể cũng như kích thích tóc mọc nhanh hơn.

vitamin d có nhiều trong trứng gà

Trứng là một thực phẩm giàu vitamin D, đặc biệt là phần lòng đỏ trứng.

Dầu gan cá

Từ lâu, dầu gan cá tuyết được biết đến là nguồn cung cấp một lượng lớn vitamin D. Loại dầu cá này có khả năng cải thiện tình trạng của tim và hệ tim mạch. Hơn nữa, nó còn hỗ trợ trong việc tăng cường các hoạt động của cơ bắp và độ đàn hồi của mạch máu. Các nghiên cứu đã cho thấy dầu gan cá giúp làm giảm lượng cholesterol cao trong máu và làm loãng máu, nhờ đó, làm giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch.

Nấm

Ngoài chứa ít calories, nấm còn là món ăn được nhiều người yêu thích nhờ mùi vị, hình dạng và một lượng lớn các chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin D. Nấm có khả năng giảm huyết áp, giúp giảm cân, kiểm soát bệnh đau nửa đầu, và duy trì quá trình trao đổi chất.

Như vậy, chị em đã có trả lời cho câu hỏi vitamin D có ở đâu. Trên thực tế nguồn vitamin D từ tự nhiên khá phong phú và rất dễ kiếm để giúp cho bạn và các thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh.

tag: vitamin d có ở đâu, vitamin d co o dau

Bài viết liên quan